Wednesday, October 22, 2014

Các cách kiếm tiền trên blog của bạn

Chắc hẳn các bạn đã từng thấy các quảng cáo hiển thị khi bạn vào một web bán hàng hay một site tin tức hoặc có thể là BLOG cá nhân. Không phải ngẫu nhiên mà chúng được hiển thị như vậy. Chúng được trả tiền để hiển thị. Chính vì thế nhiều người đã tạo nên các website blog và SEO các từ khóa cho website blog đó lên top có traffic để quảng cáo.

Từ các website blog đó có những cách nào để quảng cáo?

1. Direct ads - Quảng cáo trực tiếp
Đây là hình thức quảng cáo mà các blogger và nhà quảng cáo sẽ liên hệ trực tiếp không qua trung gian.
Ưu điểm:
Các nhà quảng cáo sẽ được phép tuyển chọn site mà mình thích để đặt quảng cáo, còn các blogger cũng chỉ đặt các quảng cáo mà họ muốn.
Loại quảng cáo này cả 2 bên cùng có lợi vì không mất phí trung gian. Blogger được nhiều tiền hơn còn người đi thuê quảng cáo sẽ mất ít hơn.
Nhược điểm:
Cơ hội tìm kiếm được đối tác ưng ý không phải là dễ. Blog, website của bạn không nổi tiếng nhiều người biết đến thì cơ hội để bạn bán loại quảng cáo này là không nhiều.
2. CPM - Quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị
Đây là loại quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Blog, website của bạn có nhiều người xem và số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên blog, thu hút thêm nhiều người xem và kiếm tiền mà không phải bận tâm điều gì khác.
Ưu điểm của loại quảng cáo này là đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên bLOG cho chúng hiển thị
Loại quảng cáo này có thể đặt lên mọi BLOG bất kể nội dung gì bạn đều có thể sử dụng loại quảng cáo này để kiếm tiền. Nếu như BLOG của bạn có nhiều người xem thì đây là loại quảng cáo thích hợp và là nguồn thu nhập ổn định.
Nhược điểm:
Do là một hình thức trả tiền theo số lần hiển thị nên nếu BLOG có ít người xem, page view không nhiều thì sẽ chẳng kiếm được bao nhiều. Ngoài ra một số hệ thống còn quy định mỗi ngày, mỗi tháng phải tối thiểu bao nhiêu người truy cập, bao nhiêu page view
3. CPC - Quảng cáo trả tiền cho từng Click
Loại hình quảng cáo này bạn sẽ được trả tiền khi khách vào website của bạn và click vào quảng cáo. Bạn sẽ không đơn giản là đặt quảng cáo cho nó hiển thị mà còn phải tối ưu làm sao để khuyền khích người đọc click vào quảng cáo bạn mới có tiền
Ưu điểm là dễ tham gia không phân biệt site của bạn thành lập được bao lâu, có bao nhiêu traffic. Công việc của bạn là tối ưu để khách thăm website click.
Nhược điểm: Bạn không có thu nhập ổn định như CPM. Tiền bạn kiếm được do khách hàng quyết định. CLICK thì bạn có tiền không thì đói :v
Trên đây là 3 cách kiếm tiền trên blog website mình giới thiệu cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment