Friday, July 18, 2014

Hướng dẫn tải toàn bộ Data của Blogspot khác?

(seo.edu.vn) - Thông thường khi đi tạo blog site vệ tinh thì chúng ta có 3 cách cơ bản:

- Dùng phần mềm tự động leech bài ở các blog khác về và chỉnh sửa tùy biến sau đó lại post ngược lại lên blog mới của mình. Ưu điểm nhanh và không tốn công sức nhiều. Nhược điểm là hiện tại chưa có phần mềm miễn phí nào làm được hoàn thiện, còn lại là các phần mềm phải trả phí.
- Sử dụng RSS để lấy bài hoặc sử dụng một trang web trung gian để tự động lấy bài viết mới từ các website tin tức về. Ưu điểm đó là chỉ phải xây blogspot 1 lần và tự động hàng ngày đều có bài cập nhật dẫn đến tạo được trang khá lớn nội dung. Nhược điểm là không tùy chỉnh nội dung được và phải trả phí nếu dùng lâu dài.
- Sử dụng phương pháp copy$paste bằng tay, đó là đi tìm những blog cùng ngành và bài viết chất lượng, sau đó copy về edit lại và post ngược trở lại lên website. Ưu điểm: nội dung chọn lọc cùng ngành nghề. Nhược điểm: tốn khá nhiều thời gian và công sức.
Hôm nay, tôi xin giới thiệu phương pháp tạo blogspot vệ tinh của các chuyên gia thường làm. Phương pháp như sau:
Tạo 1 blogspot mới với tổng số bài viết là 150 bài và 150 bài này là data của 8 blogspot khác, tức là sẽ lấy mỗi blogspot khác cùng ngành 20 bài và post lên blog của mình. Sau quá trình làm thử và trải nghiệm thì thấy rằng google index số bài viết đó vẫn rất tốt đạt tỷ lệ số index/số bài post khoảng 80%.
Sau đây là chi tiết cách làm:
Bước 1: Tải data của blog
- Tìm danh sách các blogspot trên mạng có những bài viết hay và cùng chủ đề.
- Kiểm tra xem blog đó có bao nhiêu bài viết.
Truy cập vào Link: http://goo.gl/DzWgaE
Copy đoạn code trong đường Link sau vào đó và chú ý là thay địa chỉ blog cần kiểm tra vào đó:
https://www.dropbox.com/s/aj473nvwkyflq2p/checkdata blogspot.txt
- Sử dụng IDM để tải lần lượt các file *xml về.
Chạy IDM và Paste được Link sau vào phần Add Url:
http://diachi.blogspot.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=10
Trong đó, thay đổi địa chỉ blogspot và 2 tham số 1,10 hai tham số này chỉ 10 bài viết mới nhất của blogspot đó. Các bạn có thể thay đổi nếu cần, cá nhân tôi xử dụng 1-20. Sau khi tải về thì file sẽ có dạng *xml. Kinh nghiệm của tôi bạn nên đặt tên file như sau:
tenblognguon01, tenblognguon02,...
đặt tên như này giúp bạn biết được nguồn dữ liệu này từ đâu và có thể phân chia post lên nhiều blog khác mà không sợ trùng nội dung.
- Chú ý: Đương nhiên bạn có thể tải 1 file data lớn khoảng 4000 bài viết về và post 1 phát là blog bạn có 4000 bài ngay, tuy nhiên khả năng google ban nick của bạn là 90%. Cá nhân tôi đã tải 1 data 4500 và đã post lên tuy nhiên tôi chưa cho google index nên giờ nó vẫn sống :D.
Bước 2: Xây dựng blogspot
- Tạo một blogspot mới với tên miền là từ khóa
- Import data vào
Các bạn làm theo hướng dẫn ảnh. Chú ý trong quá trình import ảnh đó thì bỏ dấu tích “Tự động xuất bản tất cả các bài đăng đã nhập”. Sau khi import xong thì chúng ta tới bước chỉnh nội dung.
- Sử dụng phần mềm WYSIWYG BBCode Editor để xóa toàn bộ Link và Link ảnh.

seo master làm chủ công việc của bạn
Các data blog tải về sẽ dữ nguyên các link anchor text và link ảnh, công việc của chúng ta đó là xóa toàn bộ nó đi và thay bằng link ảnh của mình. Sử dụng công cụ WYSIWYG BBCode Editor để thực hiện việc đó, chỉ cần copy toàn bộ bài vào đó và chọn Unlink xong lại copy ngược lại là ok.
Bước 3: Đăng sitemap và ping blogspot và chờ cho Google Index
Sau quá trình đăng bài, thì chúng ta phải Add site map vào Google Webmaster Tool và Ping để Google index bài chúng ta một cách nhanh nhất.
Truy cập Google Webmaster Tools/Sơ đồ trang web/thêm đoạn code sau:
atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500
Tiếp trong phần đó ta chọn “Tìm nạp như Google” và thực hiện tìm nạp blog của chúng ta.
Vậy là xong, bây giờ đi tạo tiếp 20 cái nữa thôi :D. Sau khoảng vài ngày quay lại kiểm tra index nhé.
Bước 4: Theo dõi, đánh giá và đặt Link.
Sau quá trình đó chúng ta cần theo dõi đánh giá hiệu quả bằng cách kiểm tra tỷ lệ số bài được index/số bài viết. Ngoài ra, có thể sử dụng code tự động chèn liên kết với 1 từ khóa bất kỳ trong toàn bộ blog, cái này SEO rất ok. Tôi xin viết bài viết sau về công cụ này.
Chú ý LỚN:
Hẳn là các blogspot hiện nay trên thị trường đều có thể lấy data theo cách này, tuy nhiên nếu blogspot của bạn có chất lượng và không muốn có người khác CHÔM về thì thực hiện như sau:
Khi đó người khác sẽ không thể tải data của bạn về mà chỉ có cách là copy bằng tay thôi
Chúc bạn thành công.

0 comments:

Post a Comment