Thursday, July 10, 2014

Số lượng +1 không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web

Nhiều SEOer vẫn coi trọng các giá trị +1 và Like từ Google Plus và mạng xã hội Facebook có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với việc xếp hạng trang web trên Google. Tuy nhiên mới dây Matt Cutts trưởng nhóm web spam của Google đã nói: Số lượng +1 không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng trang web


Trưởng nhóm chống spam của Google, Matt Cutts, một lần nữa khẳng đinh rằng số lượng +1 không ảnh hưởng trực tiếp đến thuật toán tìm kiếm của Google.

Trong một bài viết mới đây của Moz có tựa đề: Sự liên quan đáng ngạc nhiên giữa số lượng +1 Google Plus và thứ hạng website, Cyrus-Shepard, tác giả bài viết khẳng định số lượng +1 hiện nay có vai trò quan trọng hơn bất kỳ tín hiệu mạng xã hội nào, kể cả số lượng share trên Facebook.

Matt Cutts đã ngay lập tức phản hồi rằng “Đôi lúc có liên quan không có nghĩa là luôn đúng”

Ông chia sẻ: Tôi đang tìm cách lịch sử nhất để phủ định những quan điểm cho rằng: “Càng nhiều +1 thì thứ hạng website càng cao”

Matt sau đó bổ sung thêm, ông cũng đã hơn một lần phủ định quan điểm rằng “Số lượng chia sẻ Facebook sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website” (http://searchengineland.com/its-not-he-said-she-said-over-google-rankings-facebook-shares-80601)

Tóm lại, Matt nói không có gì đáng ngạc nhiên nếu nhiều Likes hoặc nhiều +1 sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn. Ông giải thích: “nếu nội dung của bạn chất lượng, mọi người sẽ link đến nó, like nó, share nó trên Facebook, +1 nó…”

“Nhưng điều đó không có nghĩa là Google sử dụng những dấu hiệu này trong công thức tính toán của mình”, Matt bổ sung. Ông khuyên “thay vì tìm cách tăng +1, bạn nên dành thời gian đó để tạo ra những nội dung chất lượng”

Matt Cutts đã có thông báo chính thức về điều này, các bạn SEOer có ý kiến gì khác không? Hãy comment ý kiến của bạn để chúng ta cùng thảo luận :)

0 comments:

Post a Comment