Thursday, October 23, 2014

Link baiting là gì? Các phương pháp link baiting

Link Baiting là gì?

Theo Matt Cutts thì link baiting được hiểu là việc bạn tạo ra các liên kết có chất lượng, nó là một hình thức câu liên kết hiệu quả dựa trên các bài viết chất lượng của bạn được người đọc đón nhận. Bài viết của bạn sẽ được chia sẻ, họ lấy một sỗ thông tin chính trong bài viết của bạn làm đường link để quảng cáo tại các website khác. Link baiting rất tốt cho SEO và chắc hẳn các SEOer đều quan tâm đến nó.
Link-baiting
Cấu trúc link baiting
Để tạo ra được link baiting đòi hỏi các thông tin do bạn cung cấp phải thực sự hữu ích. Bạn phải tạo ra các bài viết chất lượng và hấp dẫn để kích thích người đọc chia sẻ phát tán nó. Nói là như vậy nhưng nó không hề đơn giản. Để làm được điều này đòi hỏi kiến thức của bạn về lĩnh vực đó phải sâu rộng và bạn có khả năng cập nhật nhiều thông tin mới để tạo ra được các bài viết độc, chất lượng.

Phương pháp tạo link baiting

Tạo link baiting giống như câu cá
Cách tạo link baiting
  • Cung cấp các công cụ hữu ích
  • Các webmaster rất thích các công cụ hỗ trợ được cho công việc của họ. Bạn có khả năng viết ra những add-on thì càng tuyệt vời. Một ví dụ đơn giản là add-on Statistics đã được cài trên một số lượng lớn website và tự nhiên chủ sở hữu của nó đã có hàng triệu backlink một cách đơn giản
  • Viết bài phân tích, thống kê chuyên ngành
    Nếu bạn là 1 chuyên gia về lĩnh vực nào đó thì ắt hẳn các bài viết về phân tích thống kê chuyên ngành của bạn sẽ rất thu hút người đọc, chia sẻ từ đó sẽ tạo ra các link baiting
  • Tạo các tin shock
    Tạo ra các tin tức, video, hình ảnh mang tính tranh cãi nhằm tạo ra các cuộc tranh luận. Phương pháp này khá hiệu quả để gây sự chú ý xong mình không nghĩ phương pháp này áp dụng được lâu dài.
  • Bài viết hữu ích
    Hứu ích là gì? Những thông tin trong các bài viết của bạn phải có tính chất giải quyết vấn đề hay cung cấp những tri thức mới mẻ mà nhiều người đang tìm kiếm.
  • Tạo những ebook free có chất lượng chia sẻ cho mọi người
    VD: iNET có Ebook SEO Master, Ebook Internet Coaching... rất hữu ích
  • Tạo một cuộc phỏng vấn, trò chuyện online với những người nổi tiếng
  • Tạo một event, cuộc thi. Thông qua các event, cuộc thi mọi người sẽ chia sẻ link của bạn một cách tự nhiên để tham gia chương trình nó tạo ra link baiting.
Tạo ra link baiting khá tốn công đúng không các bạn? Xong hiệu quả của nó thì thực sự rất lớn. Các bạn hãy trải nghiệm SEO một website lên TOP chỉ với link baiting xem thế nào?

Các bài viết liên quan

0 comments:

Post a Comment