Thursday, October 23, 2014

Thủ thuật tối ưu website đơn giản với 20 phút

SEO thành công là cả một quá trình lâu dài. Nó không đến chỉ trong một vài ngày. Tuy nhiên trong quy trình SEO có nhiều việc rất đơn giản chỉ làm trong một vài phút đã cong nhưng nó lại cực kỳ quan trọng. Và để SEO được tốt hơn thì bạn bắt buộc phải tối ưu các yếu tố sau cho website của mình
Tối ưu website đơn giản
Tối ưu website dễ dàng với 7 bước

20 phút tối ưu website với 7 bước

1. Kiếm tra đánh giá file robots.txt
Bạn hãy kiểm tra file này bằng cách gõ lên thanh trình duyêt lệnh "doamain/robots.txt". Bạn hãy xem trong file robots đó có chặn mục nào, hình ảnh nào mà có thể mang đến traffic cho website của bạn không? Nếu có hãy bật nó trở lại. File robots.txt thường có cấu trúc như sau:
User-agent: *
Allow: /
Disallow: /ajax/
Sitemap: http://seo.edu.vn/sitemap.xml
Trong đó User-agent khai báo cho loại robot nào vào website (* là cho tất cả )
Allow thông báo cho phép robot vào những mục nào ( / là cho vào tất cả )
Disallow thông báo chặn robot vào mục nào đó ( VD như trên là chăn robots vào thư mục ajax )
2. Kiểm tra tỉ lệ click vào trang xét xem tiêu đề, description bài nào chưa tốt để sửa
Những bài viết mà title và drescription thiếu hấp dẫn sẽ làm mất đi một lượng traffic không nhỏ cho website. Bạn hãy tìm và sửa lại những bài viết đó sao cho hấp dẫn người đọc click vào. Đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và kiểm tra phần nguồn lưu lượng truy cập công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa trang Landing Page. Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các từ khoá của khu vực này.
Cuối cùng, bạn được cải thiện trang web của bạn theo cách nhìn của công cụ tìm kiếm và bạn có giữ chân được một số khách truy cập tốt hơn.
3. Kiểm tra thẻ Canonical
Đây là thẻ giúp cho robot không index nhầm trang. Giả sử bạn có trang web và thiết kế 2 giao diện một giao diện cho mobile, một giao diện cho máy tính để bàn. Và 2 trang này có nội dung giống hệt nhau, trang cho máy tính domain.com, trang cho mobile m.domain.com. Bạn phải khai báo bằng thẻ Canonical cho robots biết trang mà bạn muốn nó index là trang nào.
Cú pháp : <link rel="canonical" href="http://seo.edu.vn/"/>
4. Xem xét các trang liên kết nhiều nhất đến trang web của bạn
Xem xet liên kết đến trang
Kiểm tra liên kết tới trang
Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể đạt được thông tin về tình trạng máy chủ nội dung liên kết nhiều nhất của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy rằng một trang liên kết rất nhiều kể từ khi được tạm thời chuyển hướng và cần một chuyển hướng vĩnh viễn.
Tìm một vài trong số đó có thể dẫn đến một vài chuyển hướng nhanh chóng để giúp thúc đẩy giá trị liên kết trên các tên miền.
5. Xem xét các thẻ tiêu đề trùng lặp trên trang
Làm một kiểm tra nhanh chóng của các yếu tố tiêu đề trùng lặp trong Google Webmaster Tools. Điều này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự mất từ khóa, và các yếu tố cấu trúc tiêu đề xấu. Khi phát hiện trùng lặp bạn hãy nhanh chóng sửa chữa lỗi này.
6. Xem xét các liên kết trỏ đến đâu trong trang web của bạn
Kiểm tra xem các liên kết trỏ về website của bạn đã đúng chưa. Nếu liên kết trỏ nhầm về trang khác không đúng như mong muốn bạn có thể sửa lại nó cho đúng. Những sửa đổi này sẽ giúp trang của bạn có được độ tin tưởng cao hơn và hỗ trợ được nhiều liên kết nội bộ trong trang hơn.
7. Xác minh với google và Bing
Tối ưu website tốt giúp SEO nhanh hơn
SEO dễ dàng kiếm tiền nhanh chóng
Khi có những thay đổi bạn hãy cập nhật ngay cho google và bing xác minh nhé! Mình nói với bạn xác minh cả Bing vì mình nghĩ rằng việc xác minh với Bing cũng là một yếu tố để google ưu tiên.
Tóm lại
Bạn hãy dành một ít thời gian hằng ngày để kiếm tra lại những thứ trên nó sẽ tiêu tốn của bạn không quá 20 phút. Xong những lợi ích nó mang lại cho quá trình SEO là không hề nhỏ!
Chúc các bạn lên TOP thật nhanh, giữ TOP thật lâu và kinh doanh có hiệu quả!

Các bài viết liên quan

0 comments:

Post a Comment