kien-thuc-seo-google

SEO TOP 1 GOOGLE

Cùng tôi chinh phục TOP 1 Google nhé

kien-thuc-seo-google1

Thuật toán Google Panda

Ranh giới giữa SEO và SPAM rất mong manh

online-marketing

Marketing Online

SEO kết hợp với Marketing Online ==> CTR tăng ==> ROI tăng

quang-cao-google-adwords

Khóa học Google Adwords

Học Google Adwords kết hợp với SEO bạn sẽ vô đối trên TOP

can-bao-nhieu-lan-that-bai-de-thanh-cong

Cần bao nhiêu thất bại để thành công?

Hành động, hành động và hành động là những gì tôi muốn nhắc bạn.

Saturday, November 22, 2014

Tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng trên Google

Bạn đang làm SEO ? Bạn đang SEO mù quáng hay là có cách SEO thông minh? Bạn có biết được tiêu chí đánh giá xếp hạng của Google không? Và Google đánh giá cao những yếu tố nào trong việc xếp hạng tìm kiếm ?

Mới đây theo một cuộc khảo sát gần đây của Moz với 128 chuyên gia SEO hàng đầu về các yếu tố xếp hạng của Google. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy tầm quan trọng của các yếu tố xếm hạnh như chất lượng link, chất lượng nội dung, độ phổ biến thương hiệu…trong quá trình xếp hạng của google.
Google Ranking Factors
Google Ranking Factors
Các chuyên gia SEO cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng được nêu ra ở phần dưới đây. Các yếu tố thực sự ảnh hưởng mạnh mẽ tới việc tăng thứ hạng từ khóa.

Yếu tố liên quan đến domain website:

Độ uy tín của links (20.94%): Yếu tố đầu tiên có liên quan đến tên miền của website. Cụ thể là số lượng liên kết đến domain, độ uy tín hoặc chất lượng của liên kết, PageRank của domains.
Độ phổ biến của thương hiệu (8.59%): Tần xuất xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu hoặc domain trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Sử dụng từ khóa trong domain (6.98%): Sử dụng chính xác hoàn toàn hoặc sử dụng một phần từ khóa trong domain.
Các yếu tố khác liên quan đến domain (5.21%): Chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng tên miền (tên miền cấp cao hơn được ưu tiên hơn), thời gian phản hồi HTTP

Yếu tố liên quan đến Page cụ thể cần SEO:

  1. Chất lượng liên kết (19.15%) PageRankd, Trustrank, chất lượng của liên kết, phân bố văn bản neo, chất lượng của nguồn links
  2. Chất lượng nội dung (14.94%) Mật độ từ khóa chính và phụ, chất lượng nội dung, mức độ liên quan đến cụm từ đang tập trung SEO
  3. Chiều dài nội dung, nội dung dễ đọc, dễ hiểu, độc nhất, thời gian tải trang ngắn (9.8%)

Các yếu tố khác:

  1. Trải nghiệm người dùng, cách người dùng xem và sử dụng nội dung và lưu lượng truy cập: (8.06%): Số lượng truy cập, tỷ lệ CTR, Bounce Rate…
  2. Tín hiệu mạng xã hội (7.24%): Số lượng và chất lượng của Tweeted links, chia sẻ Facebook, G+

Với thống kê của cuộc khảo sát từ các chuyên gia về SEO, bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng của Google. Trong rất nhiều dự án của cá nhân tôi, khách hàng hay cả các dự án của học viên mà tôi theo dõi. Phần lớn những dự án chú ý, tối ưu tốt các yếu tố trong bài viết trên đều có thứ hạng vô cùng ấn tượng

Để thực sự từ khóa có vị trí cao hơn, bền vững hơn thì còn rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, một khi bạn đã tối ưu được những yếu tố xếp hạng trên thì việc đánh chiếm những vị trí cao trên SERPs chỉ còn là vấn đề thời gian.

Chúc các bạn thành công với dự án của mình.

Monday, November 10, 2014

Mạng xã hội mới nổi trên Mobile - AppZalo

Zalo được Việt Nam phát triển năm 2012, vào thời điểm ấy thì ít ai tin rằng mạng Việt Nam có thể làm được ứng dụng tin nhắn miễn phí mà cạnh tranh với ứng dụng khổng lồ như Line, Talk, Viber...

Tại Sao Zalo Là Mạng Xã Hội?

Tuy vừa bắt đầu đã thấy vực thắm nhưng với sự nỗ lực nên tốc độ tăng trưởng đạt 6,000,000 người dùng vào tháng 12 năm 2012 với 1 triệu người dùng mỗi tháng. Và hiện nay Zalo đạt 15 triệu người dùng với 185 triệu tin nhắn được di chuyển mỗi ngày. Đây là một mạng xã hội tiềm năng nhất.
zalo mạng xã hội tiềm ẩn
Zalo mạng xã hội tiềm ẩn

ỨNG DỤNG KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG

Một cách cụ thể nhất, Zalo cung cấp cho người dùng một công cụ kết nối tuyệt vời giữa cộng đồng trực tuyến thông qua tin nhắn thoại, gọi điện miễn phí, tin nhắn đa truyền thông, chia sẻ hình ảnh, vẽ hình ảnh, các biểu tựơng và sticker, tin nhắn nhóm, trang cá nhân, khám phá và kết nối tất cả các cộng đồng.

Tận dụng được ứng dụng cộng đồng mạnh mẽ đó đã có rất nhiều cá nhân,tổ chức đã lấn sâu sơn vào mạng xã hội này. Quảng bá sản phẩm, thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp mình để truyền bá cho tất cả mọi người và mong muốn thành công. Rất nhiều cá nhân cũng đã thử ban hang truc tuyen với mạng xã hội Zalo này.

ZALO ĐEM LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Tân dụng ứng dụng chỉ 2 từ "Miễn Phí" Zalo đã thu hút hàng triệu người sử dụng nó. Thu hút hàng vạn cá nhân kết nối cùng các doanh nghiệp khi sử dụng ứng dụng : Zalo page

Zalo page cung cấp thông tin về nhãn hàng- doanh nghiệp, thông tin về các nghệ sĩ, cộng đồng, tin tức - giải trí, các tổ chức:

Đưa thông tin chi tiết về sản phẩm hay chiến dịch khuyến mãi tới tất cả người dùng mà đã theo dõi ở bất kì nơi nào khi người dùng sử dụng Zalo.
Cập nhập hình ảnh, nội dung sản phẩm chân thực để tương tác với người dùng tạo sự tin cậy về sản phẩm
Dễ tìm kiếm thương hiệu của doanh nghiệp hay cá nhân trên Zalo.
Đặc biệt là giao diện Zalo dễ dùng, bắt mắt, gây hứng thú cho người sử dụng, tự động cập nhập theo dõi tạo cộng đồng mạnh mẽ.
Không chỉ thế Zalo là ứng dụng tiết kiệm Pin nhất. Người dùng có thể thoải mái chuyện trò, nhắn thoại.., mà không sợ Pin mình bị chai.
Zalo là mạng xã hội được người dùng đánh giá chỉ đứng sau facebook và đang phát triển mạnh mẽ đúng như nó là ứng dụng của Việt Nam.

Hy vọng mạng xã hội zalo này sẽ giúp người dùng thành công tạo dựng thương hiệu của mình

Saturday, November 8, 2014

Hiệu quả bất ngờ từ việc SEO Pinterest

Như các bạn cũng biết sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và tầm ảnh hưởng của nó đã và đang thống trị thị trường Internet. Đồng thời cũng là kênh marketing online vô cùng hiệu quả. Đặc biệt với các mặt hàng cho phụ nữ thì Pinterest thực sự là một kênh marketing bán hàng tuyệt vời. Giống như Facebook, twitter, google plus thì Pinterest luôn mang lại nguồn traffic cao cho các website bán hàng online cũng như nâng cao sự tin tưởng với website của bạn.

Khám phá hiệu quả với Seo Pinterest

Hiện nay mạng xã hội ảo đang phát triển và vươn lên như Pinterest đang trở nên nền tảng truyền thông tầng lớp phát triển nhanh nhất. Theo thống kê đây là mạng chia sẻ thu hút 11 triệu lượt truy cập mỗi tuần. Pinterest là phương tiện SEO có giá trị.

khám phá hiệu quả từ seo pinterest
Seo pinterest hiệu quả tuyệt vời
 Bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà SEO Pinterest mang lại. 

1. Cung cấp giá trị hình ảnh cũng như nội dung độc đáo

 Pinterest được định nghĩa như là 1 website chia sẻ hình ảnh thú vị, bạn có thể tao ra 1 bộ sưu tập ảnh với các chủ đề khác nhau theo sở thích cá nhân, sự kiện và đặc biệt với website thương hiệu thì bạn  thoải mái quảng bá sản phẩm của công ty mình.
Với việc đăng ký tham gia đơn giản nên nó dần trở thành công cụ quen thuộc cho người dùng chia sẻ ảnh để giao lưu, để ban hang online, để đánh bóng thương hiệu....Pinterest là một kho tàng ảnh vô giá. 

2. Với Seo cung cấp 1 lượng lớn Backlinks về website 

Việc xây dựng backlinks chất lượng với Seo là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cả website của bạn cũng như các từ khóa thương hiệu của bạn. 
Với Pinterest khi bạn tạo các chú thích và nội dung cho bài viết trên Pinterest của bạn thì ta nên thêm các kết liên đến trang web, blog của chính hình ảnh đấy hoặc liên kết website chính của bạn để tăng tính hiệu quả cho Seo. 
Hình ảnh độc đáo, nội dung thu hút người xem,khiến người dùng thích thú, quan tâm và click vào hình ảnh sản phẩm công ty bạn như thế ta đã có 1 lượng view đáng kể vào website.

3. Xây dựng nền tảng Profile của bạn

Cũng như Google Plus để có cả 1 cộng đồng mạnh mẽ và để người khác để ý đến thông tin mà mình chia sẻ hằng ngày thì bạn nên Pin những thông tin mà người sử dụng Pinterest khác chia sẻ, họ sẽ để ý đến bạn và bạn sẽ có cả 1 cộng đồng theo dõi những thông tin mà bạn có. 

4. Pinterset làm phong phú từ khóa Seo 

Pin là nơi bạn thỏa sức làm từ khóa cho Seo. Bạn có thể thêm các từ khóa muốn SEO vào tiêu đề bản ghi, vào ghi chú hay nội dung, và cũng bằng cách chèn url vào Pin. Với hiệu quả vượt trội Pinterest ngày càng mang nhiều lợi ích cho bản thân bạn và các doanh nghiệp 

5. Tương tác từ mạng xã hội

Thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền nhanh nhờ sự tương tác giữa Pinterset với Facebook và Twitter. Mạng xã hội này là công cụ hữu hiệu giúp bạn mở rộng việc quảng bá thương hiệu trên Internet và khi ban hang truc tuyen bạn sẽ đạt những lợi thế nhất định so với đối thủ cạnh tranh.
Trên đây là những hiệu quả tuyệt vời nhất mà Seo Pinterest mang lại. Hy vọng với những người mới sử dụng mạng xã hội này sẽ thành công.

Friday, November 7, 2014

Nguyên lý 80/20 trong SEO và ý nghĩa của nó

Nguyên lý 80/20 được áp dụng vô cùng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề và ngay cả SEO cũng không ngoại lệ! Nguyên lý này chắc hẳn mọi người nghe rất nhiều xong không mấy người hiểu hết ý nghĩa của nó. Hê qua bài viết này chắc chắn các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa của nó. 
Nguyên lý 80/20
Nguyên lý 80/20 bí quyết làm ít được nhiều

Khám phá nguyên lý 80/20 trong SEO

Nguyên tắc 80/20 trong việc thực hiện SEO được hiểu như sau: “Những điều gì chỉ bỏ ra 20% (thời gian, công sức, tiền bạc) mà hiệu quả thu được đạt 80%” và ngược lại “Những điều gì phải bỏ ra 80% (thời gian, công sức, tiền bạc) mà hiệu quả công việc thu được chỉ đạt 20%”.
  • 80% thời gian dành spam link mà hiệu quả thu được chỉ là 20%.
  • 20% từ khóa chiếm tổng số 80% lượng search.
  • 20% yếu tố quyết định đến 80% thứ hạng website của bạn.
  • 20% số site của bạn quyết định đến 80% doanh thu.
  • 20% link chất lượng sẽ quyết định 80% mức độ thành công.
  • 80% sức mạnh của website đến từ nội dung và 20% đến từ link spam.
  • 80% thời gian dành cho seo offpage và 20% dành cho onpage.
  • 20% thời gian cho kế hoạch, chiến lược quyết định 80% hiệu quả và thành công.

Tìm kiếm Google




Thursday, October 23, 2014

Link baiting là gì? Các phương pháp link baiting

Link Baiting là gì?

Theo Matt Cutts thì link baiting được hiểu là việc bạn tạo ra các liên kết có chất lượng, nó là một hình thức câu liên kết hiệu quả dựa trên các bài viết chất lượng của bạn được người đọc đón nhận. Bài viết của bạn sẽ được chia sẻ, họ lấy một sỗ thông tin chính trong bài viết của bạn làm đường link để quảng cáo tại các website khác. Link baiting rất tốt cho SEO và chắc hẳn các SEOer đều quan tâm đến nó.
Link-baiting
Cấu trúc link baiting
Để tạo ra được link baiting đòi hỏi các thông tin do bạn cung cấp phải thực sự hữu ích. Bạn phải tạo ra các bài viết chất lượng và hấp dẫn để kích thích người đọc chia sẻ phát tán nó. Nói là như vậy nhưng nó không hề đơn giản. Để làm được điều này đòi hỏi kiến thức của bạn về lĩnh vực đó phải sâu rộng và bạn có khả năng cập nhật nhiều thông tin mới để tạo ra được các bài viết độc, chất lượng.

Phương pháp tạo link baiting

Tạo link baiting giống như câu cá
Cách tạo link baiting
  • Cung cấp các công cụ hữu ích
  • Các webmaster rất thích các công cụ hỗ trợ được cho công việc của họ. Bạn có khả năng viết ra những add-on thì càng tuyệt vời. Một ví dụ đơn giản là add-on Statistics đã được cài trên một số lượng lớn website và tự nhiên chủ sở hữu của nó đã có hàng triệu backlink một cách đơn giản
  • Viết bài phân tích, thống kê chuyên ngành
    Nếu bạn là 1 chuyên gia về lĩnh vực nào đó thì ắt hẳn các bài viết về phân tích thống kê chuyên ngành của bạn sẽ rất thu hút người đọc, chia sẻ từ đó sẽ tạo ra các link baiting
  • Tạo các tin shock
    Tạo ra các tin tức, video, hình ảnh mang tính tranh cãi nhằm tạo ra các cuộc tranh luận. Phương pháp này khá hiệu quả để gây sự chú ý xong mình không nghĩ phương pháp này áp dụng được lâu dài.
  • Bài viết hữu ích
    Hứu ích là gì? Những thông tin trong các bài viết của bạn phải có tính chất giải quyết vấn đề hay cung cấp những tri thức mới mẻ mà nhiều người đang tìm kiếm.
  • Tạo những ebook free có chất lượng chia sẻ cho mọi người
    VD: iNET có Ebook SEO Master, Ebook Internet Coaching... rất hữu ích
  • Tạo một cuộc phỏng vấn, trò chuyện online với những người nổi tiếng
  • Tạo một event, cuộc thi. Thông qua các event, cuộc thi mọi người sẽ chia sẻ link của bạn một cách tự nhiên để tham gia chương trình nó tạo ra link baiting.
Tạo ra link baiting khá tốn công đúng không các bạn? Xong hiệu quả của nó thì thực sự rất lớn. Các bạn hãy trải nghiệm SEO một website lên TOP chỉ với link baiting xem thế nào?

Các bài viết liên quan

SEO Offpage và lời khuyên xây dựng backlink

SEO đã có rất nhiều thay đổi so với trước kia. Backlink cũng không còn quá quan trọng như trước xong để một chiến dịch SEO thành công thì backlink vẫn là một yếu tố đáng lưu tâm sau Onpage.

Làm thế nào để có backlink chất lượng ?

Một website có nội dung chất, độc đáo hữu ích với người dùng sẽ tạo được các liên kết với người dùng một cách tự nhiên. Bất cứ SEOer nào cũng biết là google sẽ phạt bạn nếu họ phát hiện ra những backlink được xây dựng bằng phương pháp mờ ám. Sau đây mình xin giới thiệu một vài yếu tố quan trọng trong SEO Backlink
Xây dựng backlink chất lượng
Bài toán xây dựng link chất lượng
1. Backlink chứa từ khoa tăng sự liên quan
Anchortext có chứa đoạn văn bản từ khóa và URL được sử dụng một cách tự nhiên sẽ được đánh giá tốt. Đa dạng hóa anchortext bằng việc sử dụng các từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan.
Văn bản liên kết (anchor text) của chúng ta không nên:
Văn bản chung – ví dụ như: “Bấm vào đây” hoặc “home”
Có nghĩa là Googe sẽ phạt những trường hợp chúng ta đặt nhiều backlinks cho cùng một chuỗi văn bản. Vì vậy, đây là một trong những lý do tạo nên các liên kết tự nhiên khi có một loạt các chuỗi văn bản.
2. Vị trí đặt backlink
Khi backlink được đặt ở các vị trí ưu tiên trên trang nó sẽ mang lại giá trị cao hơn cho trang đích. Nguyên tắc di chuyển của bot luôn là từ trên xuống dưới, từ trái qua phả và nó thấy liên kết nào trước nó sẽ ưu tiên hơn.
Ví dụ, đối với hai trang mục tiêu có chất lượng và các chỉ số khác ngang nhau, Nếu bạn đặt 2 liên kết trỏ về 2 trang đó với 2 anchor text giống hệt nhau nhưng với hai vị trí khác nhau, thì trang mục tiêu đầu tiên được tìm thấy sẽ nhận được giá trị cao hơn trang thứ 2.
3. Backlink nằm trong nội dung của trang
Backlink trong nội dung bài viết có giá trị hơn đặt ở footer hoặc sidebars. Nội dung bài viết tập trung về các nội dung từ khóa SEO sẽ truyền giá trị tốt hơn cho trang đích
Làm backlink thông minh
Tạo backlink tự nhiên trong nội dung trang
4. Hạn chế số lượng backlink trên một trang
Bạn hãy tạo nên những liên kết có giá trị bằng việc nội dung trang mục tiêu liên quan, có giá trị tương sứng với nội dung bài viết bạn đi liên kết.
Nếu trang web của bạn có nhiều liên kết ra ngoài, thì chất lượng của các liên kết đó sẽ bị giảm đi. Bạn hãy đặt Backlink với số lượng ít và nội dung của bài viết nơi bạn đặt liên kết phải là liên quan đến đường link dẫn đến trang mục tiêu.
5. Quan tâm tới giá trị External links – internal links
Không nên có quá nhiều link out ra ngoài trên trang web. Xây dựng link nội bộ tốt, điều hướng bot google sao cho nó có thể quét website một cách nhanh nhất.
6. Giá trị backlink và sự đa dạng domain
Refering Domain là một chỉ số đo lường sự phổ biển của website. Chỉ số này càng cao càng tốt google hiểu rằng có nhiều website khác biết đến chúng ta và đánh giá chúng ta chất lượng.
VD: Chúng ta hãy giả sử rằng trang web A là nơi bạn đã đặt Backlinks. Bạn có biết rằng nếu bạn đặt một backlink mới từ trang web của B về trang của bạn thì back link đó có giá trị cao hơn khi bạn đặt thêm một backlink từ website A?
Đây là một trong các tiêu chí đánh giá sự ổn định của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm
7. Liên kết với các website liên quan có cùng chủ đề
Nhiều bạn đi đặt liên kết nhưng chỉ chú ý đến PR, đuôi gov hay edu.vn nhưng thực sự nó không tốt bằng website cùng chủ đề. Bạn có thể đặt backlink ở trang rao vặt đuôi edu.vn PR 5 nhưng cũng chưa chắc tốt bằng bạn đặt backlink ở trang cùng chủ đề PR3 thôi.
Đối với bộ máy tìm kiếm thì bản chất nó sinh ra là để phục vụ con người, vì vậy tiêu trí sản phẩm được nó kiểm duyệt có uy tín phải là những sản phẩm có nhiệm vụ giống như nó, hay nói cách khác nó thích cách bạn làm là phục vụ người dùng.
Những liên kết từ website này sang website kia trong tư tưởng của Google là điều hướng người dùng tìm hiểu thêm những thông tin mà có sự liên quan đến những thông tin mà người dùng đang tìm hiểu. Nó đánh giá cáo điều này và nếu như bạn có muốn tìm các liên kết chất lượng thì hãy tìm những site có nội dung tương tự, liên quan với site của bạn mà làm nhé.
8. Backlink đến từ nguồn chất lượng, uy tín
Nguồn backlink chất lượng là các trang web cùng chủ đề có uy tín. Google không chỉ ra rằng chỉ có những trang thuộc nhóm GOV, EDU… có giá trị cao, Nhưng trên thực tế các trang web này đang có xu hướng chiếm giữ những thứ hạng cao vì số lượng liên kết của các trang web với chúng là lớn và được kiểm soát chặt chẽ.
Tóm lại việc xây dựng backlink là một công việc không quá khó xong để xây dựng được link chất lượng thì lại thực sự khó. Cần ở bạn những kiến thức, tâm huyết và cả sự sẻ chia nhiệt tình. Tự người dùng sẽ quyết định backlink đó chất lượng hay không!
Chúc các bạn thành công với chiến lược xây dựng backlink của mình!

Các bài viêt liên quan

Thủ thuật tối ưu website đơn giản với 20 phút

SEO thành công là cả một quá trình lâu dài. Nó không đến chỉ trong một vài ngày. Tuy nhiên trong quy trình SEO có nhiều việc rất đơn giản chỉ làm trong một vài phút đã cong nhưng nó lại cực kỳ quan trọng. Và để SEO được tốt hơn thì bạn bắt buộc phải tối ưu các yếu tố sau cho website của mình
Tối ưu website đơn giản
Tối ưu website dễ dàng với 7 bước

20 phút tối ưu website với 7 bước

1. Kiếm tra đánh giá file robots.txt
Bạn hãy kiểm tra file này bằng cách gõ lên thanh trình duyêt lệnh "doamain/robots.txt". Bạn hãy xem trong file robots đó có chặn mục nào, hình ảnh nào mà có thể mang đến traffic cho website của bạn không? Nếu có hãy bật nó trở lại. File robots.txt thường có cấu trúc như sau:
User-agent: *
Allow: /
Disallow: /ajax/
Sitemap: http://seo.edu.vn/sitemap.xml
Trong đó User-agent khai báo cho loại robot nào vào website (* là cho tất cả )
Allow thông báo cho phép robot vào những mục nào ( / là cho vào tất cả )
Disallow thông báo chặn robot vào mục nào đó ( VD như trên là chăn robots vào thư mục ajax )
2. Kiểm tra tỉ lệ click vào trang xét xem tiêu đề, description bài nào chưa tốt để sửa
Những bài viết mà title và drescription thiếu hấp dẫn sẽ làm mất đi một lượng traffic không nhỏ cho website. Bạn hãy tìm và sửa lại những bài viết đó sao cho hấp dẫn người đọc click vào. Đơn giản chỉ cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn và kiểm tra phần nguồn lưu lượng truy cập công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa trang Landing Page. Bạn cũng có thể thực hiện kiểm tra thông qua các từ khoá của khu vực này.
Cuối cùng, bạn được cải thiện trang web của bạn theo cách nhìn của công cụ tìm kiếm và bạn có giữ chân được một số khách truy cập tốt hơn.
3. Kiểm tra thẻ Canonical
Đây là thẻ giúp cho robot không index nhầm trang. Giả sử bạn có trang web và thiết kế 2 giao diện một giao diện cho mobile, một giao diện cho máy tính để bàn. Và 2 trang này có nội dung giống hệt nhau, trang cho máy tính domain.com, trang cho mobile m.domain.com. Bạn phải khai báo bằng thẻ Canonical cho robots biết trang mà bạn muốn nó index là trang nào.
Cú pháp : <link rel="canonical" href="http://seo.edu.vn/"/>
4. Xem xét các trang liên kết nhiều nhất đến trang web của bạn
Xem xet liên kết đến trang
Kiểm tra liên kết tới trang
Thông qua việc sử dụng một công cụ như Open Site Explorer, bạn có thể đạt được thông tin về tình trạng máy chủ nội dung liên kết nhiều nhất của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy rằng một trang liên kết rất nhiều kể từ khi được tạm thời chuyển hướng và cần một chuyển hướng vĩnh viễn.
Tìm một vài trong số đó có thể dẫn đến một vài chuyển hướng nhanh chóng để giúp thúc đẩy giá trị liên kết trên các tên miền.
5. Xem xét các thẻ tiêu đề trùng lặp trên trang
Làm một kiểm tra nhanh chóng của các yếu tố tiêu đề trùng lặp trong Google Webmaster Tools. Điều này có thể chỉ ra các trang trùng lặp, sự mất từ khóa, và các yếu tố cấu trúc tiêu đề xấu. Khi phát hiện trùng lặp bạn hãy nhanh chóng sửa chữa lỗi này.
6. Xem xét các liên kết trỏ đến đâu trong trang web của bạn
Kiểm tra xem các liên kết trỏ về website của bạn đã đúng chưa. Nếu liên kết trỏ nhầm về trang khác không đúng như mong muốn bạn có thể sửa lại nó cho đúng. Những sửa đổi này sẽ giúp trang của bạn có được độ tin tưởng cao hơn và hỗ trợ được nhiều liên kết nội bộ trong trang hơn.
7. Xác minh với google và Bing
Tối ưu website tốt giúp SEO nhanh hơn
SEO dễ dàng kiếm tiền nhanh chóng
Khi có những thay đổi bạn hãy cập nhật ngay cho google và bing xác minh nhé! Mình nói với bạn xác minh cả Bing vì mình nghĩ rằng việc xác minh với Bing cũng là một yếu tố để google ưu tiên.
Tóm lại
Bạn hãy dành một ít thời gian hằng ngày để kiếm tra lại những thứ trên nó sẽ tiêu tốn của bạn không quá 20 phút. Xong những lợi ích nó mang lại cho quá trình SEO là không hề nhỏ!
Chúc các bạn lên TOP thật nhanh, giữ TOP thật lâu và kinh doanh có hiệu quả!

Các bài viết liên quan